เมื่อไม่กี่วันนี้มีดราม่าของวง BNK48 เรื่อง#โอตะVIP ลองหากระทู้ใน tags BNK48 อ่านได้ครับ
แต่ที่ผมสงสัยคือการเลือกข้างของผู้บริหาร BNK เลือกที่จะเข้าข้างฝ่าย เพื่อนที่มี Connection กัน
แล้วโยนเรื่องนี้ให้ฝ่ายแฟนคลับของวงที่ไม่พอใจ กลายเป็นคนไม่เอื้อเฟื้อแก่คนพิการ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และจากกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/38236794 เหมือน #โอตะVIP คนนั้นจะเป็นเพื่อนของ
Connection คนนึงของผู้บริหาร BNK ที่สามารถช่วยขยายตลาดออกไปต่างประเทศได้
แต่ผมสงสัย เพราะไม่เคยเรียนบริหารหรือการตลาดอะไรมานะครับ
ว่าต่อให้วงขยายไปแค่ไหน ถ้าไม่มีลูกค้ามาสนับสนุนซื้อสินค้าหรือบริการ ธุระกิจจะไปรอดได้ยังไงครับ
หรือมันสามารถทำกำไรได้โดยที่ ไม่ต้องมีลูกค้า ดูจากเหตุการณ์นี้ทำแฟนคลับจำนวนไม่น้อยที่ไม่พอใจ
เหมือนทำลายฐานลูกค้าตัวเอง ผมเลยสงสัยกับการจัดการปัญหาในครั้งนี้ ในแง่ของคนทำธุรกิจหน่อยครับ
ว่ามันเป็นวิธีที่ดีในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นหรือไม่ครับ
ระหว่าง Connection กับ ลูกค้าผู้บริโภค ปกติแล้วในการทำธุระกิจ ถ้าต้องเลือกจะเลือกอะไรเหรอครับ
แต่ที่ผมสงสัยคือการเลือกข้างของผู้บริหาร BNK เลือกที่จะเข้าข้างฝ่าย เพื่อนที่มี Connection กัน
แล้วโยนเรื่องนี้ให้ฝ่ายแฟนคลับของวงที่ไม่พอใจ กลายเป็นคนไม่เอื้อเฟื้อแก่คนพิการ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และจากกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/38236794 เหมือน #โอตะVIP คนนั้นจะเป็นเพื่อนของ
Connection คนนึงของผู้บริหาร BNK ที่สามารถช่วยขยายตลาดออกไปต่างประเทศได้
แต่ผมสงสัย เพราะไม่เคยเรียนบริหารหรือการตลาดอะไรมานะครับ
ว่าต่อให้วงขยายไปแค่ไหน ถ้าไม่มีลูกค้ามาสนับสนุนซื้อสินค้าหรือบริการ ธุระกิจจะไปรอดได้ยังไงครับ
หรือมันสามารถทำกำไรได้โดยที่ ไม่ต้องมีลูกค้า ดูจากเหตุการณ์นี้ทำแฟนคลับจำนวนไม่น้อยที่ไม่พอใจ
เหมือนทำลายฐานลูกค้าตัวเอง ผมเลยสงสัยกับการจัดการปัญหาในครั้งนี้ ในแง่ของคนทำธุรกิจหน่อยครับ
ว่ามันเป็นวิธีที่ดีในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นหรือไม่ครับ